Wednesday, January 28, 2015

Posted by hotrovnpt On Wednesday, January 28, 2015

12 DẤU HIỆU SƯC KHỎE BẠN CÓ VẤN ĐỀ


    Hầu hết mọi người đều biết tương đối rõ khi nào thì bị ốm: ho, chảy nước mũi, hay tức ngực nghĩa là bạn đang bị cảm lạnh hoặc cảm cúm. Hay nếu bác sĩ nói cho bạn biết rằng bạn mắc phải một căn bệnh, chẳng hạn như ung thư, hoặc bệnh Parkinson, hoặc nếu bạn bị đột quỵ, không còn nghi ngờ gì nữa, cơ thể bạn đang không khỏe mạnh. 

http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html

    Thông thường mãi cho đến khi bị ốm người ta mới thật sự chú ý và bắt đầu chăm sóc cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng đã rất nhiều lần cơ thể bạn bộc lộ những dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng? Nó gần giống như một quả cầu thủy tinh để nhìn thấy trước tương lai về sức khỏe của bạn. 

    Nếu bạn có thể thấy trước được rằng mình đang làm một điều gì đó rất có hại cho sức khỏe, bạn sẽ dừng lại chứ? Đó chính xác là những gì mà cơ thể bạn đang muốn cho bạn biết và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy với 12 dấu hiệu mà bạn không nên phớt lờ.

    Những cơn đau ngực thoáng qua

http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html

    Nhiều người, đặc biệt là nam giới, sẽ phớt lờ điều này bởi vì nó xuất hiện rồi lại biến mất. Họ nghĩ rằng nếu đó thật sự là một vấn đề thì nó sẽ kéo dài lâu hơn. Vì vậy, họ bỏ qua nó giống như một chứng khó tiêu hoặc chứng ợ nóng trong khi thực tế, đó có thể là sự dấu hiệu báo trước của một cơn đau tim hay thậm chí là một sự đông máu ở một đoạn của động mạch, làm giảm sự lưu thông máu đến cơ quan tim. Đừng chần chừ hãy tới gặp bác sĩ ngay nếu bạn có những cơn đau ngực. An toàn lúc nào cũng tốt hơn là phải hối tiếc.

    Các vấn đề về da

    Nếu bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề về làn da, chẳng hạn như mụn trứng cá, phát bạn hay bệnh vảy nến, đây là những dấu hiệu của các vấn đề về sức khỏe khác. Có thể nó chỉ đơn giản là do đồ ăn, các chất kích thích hay một số dạng dị ứng khác, nhưng nhiều người lại bị bùng phát các vấn đề về da do mức độ căng thẳng quá lớn. Nếu bạn có thể loại bỏ dị ứng, thì hãy xem xét lối sống hay tính cách của mình và tìm hiểu xem khi nào bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng nhất trong cuộc sống. Hãy loại bỏ hoặc giảm bớt chúng và bạn có thể thấy làn da của mình trở lại với vẻ đẹp tự nhiên của nó.

    Cơn đau lưng dữ dội

http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html

    Chúng ta đang nói về cơn đau lưng và nó không liên quan đến việc di chuyển ghế sofa trong nhà vào ngày cuối tuần. Cơn đau này có thể xảy ra tại cùng một chỗ nhưng bạn không thể nhớ đã làm bất kì điều gì gây ra đau lưng và cách chữa trị thông thường như Advil, nghỉ ngơi hay chườm nóng đều không làm giảm bớt cơn đau. Mặc dù đây có thể là bệnh sỏi thận nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của chứng phình động mạch, một điểm yếu trong mạch máu mở rộng ra như bong bóng. Chứng phình động mạch bụng là một điểm yếu rất nguy hiểm của động mạch chủ ngay phía trên thận, nó gây ra cơn đau dữ dội. Dù bằng cách nào, bạn cũng cần gặp bác sĩ ngay lập tức.

    Bạn phát hiện ra mình thấp hơn

    Điều này sẽ không xảy ra chỉ qua một đêm nhưng một ngày nào đó có lẽ bạn đi khám định kì và phát hiện ra rằng bạn thấp hơn 0.5 inch (1.27 cm) so với 2 năm trước. Chắc chắn nguyên nhân là do bệnh loãng xương. Bạn có thể tránh bệnh loãng xương, trẹo hông và gù lưng bằng cách cung cấp cho cơ thể đầy đủ canxi, vitamin D và các bài tập về cân nặng, tất cả những điều đó giúp cho xương luôn chắc khỏe trong suốt cuộc đời bạn.

    Cơ thể có dạng giống quả táo

    Về cơ bản có hai dạng cơ thể đối với những người thừa cân; một dạng giống như những quả táo và nặng cân ở phần bụng, và một dạng giống như quả lê nặng cân xung quanh hông và đùi. Thừa cân chưa bao giờ là một dấu hiệu tốt, tuy nhiên những người có cơ thể hình quả táo có nguy cơ bị mắc bệnh tim cao hơn so với những người có cơ thể dạng quả lê.

   Cơn đau nhói ở bụng

http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html

   Cơn đau nhói và rất dữ dội ở vùng dạ dày có thể mang một số ý nghĩa và bạn có thể thu hẹp nó tùy thuộc vào vị trí chính xác của nó ở đâu. Cơn đau ở phần bụng dưới bên phải có thể là đau tuột thừa, còn nếu ở phía trên cho tới giữa bụng thì đó có thể là túi mật. Cơn đau ở ngay dưới xương ức có thể là viêm tụy cấp. Không nên bỏ qua bất kì cơn đau nhói, như kiểm vết đâm ở bụng.

   Bạn chỉ đi đại tiện một lần mỗi ngày

    Đi đại tiện mỗi lần bạn ăn xong một bữa ăn đượ coi là tốt cho sức khỏe. Hãy nghĩ tới quy luật vào và ra. Khi một thứ đi vào, cơ thể tạo ra chỗ bằng cách đẩy thứ khác ra ngoài. Chứng táo bón không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn không thể đi ngoài, mà nó cũng có nghĩa là bạn không đi đủ. Chứng táo bón kéo dài làm cho các chất độc lưu lại trong cơ thể trong thời gian dài hơn. Ăn nhiều các loại hoa quả và rau củ tốt cho sức khỏe để thấy được hiệu quả.

    Môi bị nứt nẻ

http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html

    Đặc biệt nếu đôi môi của bạn thường nứt ở khóe miệng, điều này có thể là một dấu hiệu của việc thiếu vitamin B. Chẳng hạn như thiếu vitamin B12 có thể làm bạn dễ bị mắc phải bệnh thiếu máu và các bệnh tật khác.


    Chân tay yếu

    Ngay cả khi chỉ diễn ra trong vài phut, bất kì ai bị yếu bàn tay, cánh tay, cẳng chân hay bàn chân hoặc cảm thấy tê, thậm chí đôi khi hoàn toàn không thể cử động một bộ phận cơ thể hoặc nhiều hơn, đặc biệt nếu như tất cả chỉ nằm ở một phía cơ thể, cần phải tới gặp bác sĩ ngay lập tức. Đây thường là những dấu hiệu cho thấy chứng đột quỵ sắp xảy ra.


    Đau đầu dữ dội

    Chúng tôi không nói đến dạng đau đầu như “Oh, đứa trẻ này hôm nay thật tệ, nó khiến tôi đau đầu.” Kiểu đau đầu này thường được mô tả như “tiếng sấm nổ” hay là cơn đau đầu tệ nhất từng có. Nhiều người có thể xác định chính xác thời điểm nó bắt đầu. Đừng bao giờ phớt lờ những kiểu đau đầu này vì chúng thường là những dấu hiệu báo trước cho chứng phình động mạch não chuẩn bị diễn ra.


    Ngáy ngủ

http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html

    Ngáy có thể là một dấu hiệu ban đầu của chứng ngưng thở lúc ngủ, một sự tắc nghẽn nguy hiểm của đường hô hấp, nếu không được điều trị có thể dẫn đến suy tim và/hoặc huyết áp cao. Hãy tìm hiểu thêm về tất cả các phương pháp kiểm soát huyết áp.


    Nước tiểu có màu vàng đậm

    Nước tiểu bình thường có màu vàng rất nhẹ, gần như trong suốt. Màu vàng đậm là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy rằng bạn đang mất nước và cần uống nhiều nước hơn. Rượu, cà phê và các đồ uống chứa caffein khác không được coi là nước.

(Theo YAN.VN)
 http://hotrovnpt.blogspot.com/2015/01/12-dau-hieu-suc-khoe-ban-co-van-de.html